Conventional Fire Alarm System

Last updated: 17 Sep 2024  |  89 Views  | 

Conventional Fire Alarm System

     
 
     ระบบ Conventional หรือ  Hard-wire เป็นระบบที่มีการแจ้งเตือนแบบระบุเป็นโซน ซึ่งการแบ่งโซนการแจ้งเตือนจะขึ้นอยู่กับการออกแบบและการเดินสายสัญญาณมายังตู้ควบคุมตัวอย่าง เช่น อุปกรณ์ตรวจจับ(Detectors) ตัวใดตัวหนึ่งที่อยู่ในแนวของสายสัญญาณนั้น ๆ มีการตรวจจับเหตุเกิดขึ้น จะส่งสัญญาณมายังตู้ควบเพื่อแจ้งเตือน และ แสดงผลตามลำดับโซนที่มีการเชื่อมต่อของสายสัญญาณ
 
     การเดินสายสัญญาณ ระบบ Conventional จะเดินสายแบบ Class B  1 โซน จะใช้สายสัญญาณ 2  เส้น จากตู้ควบคุมไปถึงอุปกรณ์ตัวสุดท้าย เมื่อสิ้นสุดอุปกรณ์ตัวสุดท้าย จำเป็นต้องมีตัว End of line เพื่อให้ตู้ควบคุมรับรู้ได้ว่าเป็นการสิ้นสุดของ  ข้อดี ของระบบ Conventional เป็นระบบที่ติดตั้งง่ายเพียงอาศัยการเชื่อมต่อของสายสัญญาณที่ถูกต้อง ระบบก็สามารถทำงานได้อย่างปกติ ไม่จำเป็นต้องใช้การโปรแกรมตู้ควบคุมให้ซับซ้อน และ ยังเป็นระบบที่ราคาของตู้ควบคุมและอุปกรณ์ตรวจจับ(Detectors) ราคาไม่สูงมาก

      สถานที่ที่เหมาะสมกับการติดตั้ง ระบบ Conventional จะเหมาะกับสถานที่ที่มีขนาดของพื้นที่ไม่เยอะมากนัก เนื่องจากการแจ้งเตือนจะเป็นโซนหรือเป็นบริเวณ ซึ่งถ้าขนาดพื้นที่ของโซนนั้น ๆ มีบริเวณกว้างจะทำให้เกิดความล้าช้าในการเข้าถึงจุดเกิดเหตุ เพราะเหตุนี้ระบบ Conventional จึงเหมาะกับสถานที่ที่มีการแบ่งพื้นอย่างชัดเจน เช่น ตึกแถว โฮมออฟฟิศ อาคารสำนักงานขนาดเล็กถึงขนาดกลาง โรงเรียน โรงงานขนาดเล็กถึงขนาดกลาง อพาร์ทเม้นท์ คอนโดขนาดเล็กถึงขนาดกลาง โรงแรมขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ซึ่งงานประเภท อพาร์ทเม้นท์ คอนโด โรงแรม 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy